Dương Văn Bốn Dương Văn Bốn
9.9 10 592648 Designed by

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Số phận - Cuộc sống

      Trong cuộc sống của chúng ta có biết bao điều tưởng chừng như không thể vượt qua được, như người xưa thường nói đó là Số Phận. số phận của chúng ta đến đâu và như thế nào? có rất nhiều người quan niệm về điều đó. Nhưng có rất nhiều người lạc quan suy nghĩ theo chiều: Số phận là do chính bản thân mình tạo ra.
Giám đốc Dương Văn Bốn chia sẻ kinh nghiệm
     Cuộc sống của chúng ta đừng nên tin tưởng quá vào quan niệm đó, mà hãy tin tưởng vào chính bản thân của chúng ta có thể làm được. hãy Yêu khi chúng ta còn có thể, hãy Thương khi chúng ta cảm thấy đó là những điều tốt đẹp nhất. hãy Chia khi mình có thể chia , hãy Sẻ như 'lá lành đùm lá rách'.
   Như tấm gương Dương Văn Bốn luôn là việc bằng cái tâm, hướng dẫn, chia sẻ, giúp đỡ mọi người trong ngành nghề công nghệ thông tin. Đưa những đam mê của các em trong ngành công nghệ thông tin lên một tầm cao mới. 
    Bốn đã vượt qua số phận để đạt tới sự thành công ngày hôm nay. Hiện nay Bốn đang là Giám đốc Công ty cổ phần Việt Tâm Đức.
Giám đốc Dương Văn Bốn (Công ty cổ phần Việt Tâm Đức)

    Dương Văn Bốn chia sẻ 'Hãy làm những điều tốt đẹp cho mọi người cũng như cho chính bản thân mình. Để ta cảm thấy mình được chọn vẹn và Hạnh phúc khi làm những điều đó.
Hãy yêu thương và chia sẻ những điều ta có dành cho mọi người. Hãy yêu thương bản thân mình nhưng cũng đừng quên Nghiêm khắc với bản thân 1 chút để mình biết phấn đấu.
       Ca dao ngày xưa có câu: 
Một cây làm chẳng lên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
      Trong mỗi chúng ta ai cũng có lòng ích kỷ và tham lam, nó được sử dụng như thế nào thì sẽ đúng với bản chất của nó. Không quá nhiều, chỉ vừa đủ thui trong mỗi trường hợp. Như câu chuyện dưới đây:

Lạnh.

      Sáu con người, do sự tình cờ của số phận, mắc kẹt vào cùng một cái hang rất tối và lạnh. Mỗi người còn một que củi nhỏ trong khi đống lửa chính đang lụi dần.
Người phụ nữ đầu tiên định quẳng que củi vào lửa, nhưng đột nhiên rụt tay lại. Bà vừa nhìn thấy một khuôn mặt da đen trong nhóm người da trắng. 
Ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn
      Người thứ 2 lướt qua các bộ mặt quanh đống lửa, thấy một người trong số đó không đi chung nhà thờ với ông ta. Vậy là thanh củi cũng bị thu về. 
    Người thứ 3 trầm ngâm trong một bộ quần áo nhàu nát. Ông ta kéo áo lên tận cổ, nhìn người đối diện, nghĩ thầm: "Tại sao mình lại phải hi sinh thanh củi để sưởi ấm cho con heo béo ị giàu có kia?". Người đàn ông giàu lui lại một chút, nhẩm tính: "Thanh củi trong tay, phải khó nhọc lắm mới kiếm được, tại sao ta phải chia sẻ nó với tên khố rách áo ôm lười biếng đó?" Ánh lửa bùng lên một lần cuối, soi rõ khuôn mặt người da đen đang đanh lại, lộ ra những nét hằn thù: "Không, ta không cho phép mình dùng thanh củi nầy sưởi ấm những gã da trắng!" Chỉ còn lại người cuối cùng trong nhóm. Nhìn những người khác trầm ngâm trong im lặng, anh ta tự nhủ: "Mình sẽ cho thanh củi, nếu có ai đó ném phần của họ vào đống lửa trước". Cứ thế, đêm xuống dần. Sáu con người nhìn nhau căng thẳng, tay nắm chặt những khúc củi. Đống lửa chỉ còn than đỏ rồi lụi tắt. Sáng hôm sau khi những người cứu hộ tới nơi, cả 6 đều đã chết cóng. Họ không chết vì cái lạnh bên ngoài mà chết vì sự buốt giá trong sâu thẳm tâm hồn.

       Có những Người sinh ra đã gắn liền với cái gọi là Số phận 'xấu số' thậm trí để người khác trà đạp lên chính bản thân của mình, nhưng họ không bao giờ cảm thấy mình sinh ra là vô nghĩa. Mỗi con người, mỗi thứ trên đời này được sinh ra đều có một ý nghĩa, một tác dụng riêng mà không ai có thể thay thế họ được. Như câu truyện ngắn về cây Bút chì này.

Ngụ ngôn của cây bút chì .


Cây bút chì
      Một người thợ làm bút chì để nó qua 1 bên trước khi đặt vào hộp. "Có 5 điều ngươi cần nhớ trước khi ta đem ngươi ra thế giới bên ngoài". Ông ta nói với cây bút chì. "Hãy luôn ghi nhớ và không bao giờ quên để được trở thành 1 cây bút chì tốt nhất mà ngươi có thể" 
   1. Ngươi có thể làm được nhiều công việc vĩ đại chỉ khi cho phép mình được 1 người nào đó cầm trong tay  
  2. Ngươi sẽ trải qua việc gọt giũa đau đớn hết lần nầy đến lần khác, nhưng đó là điều cần thiết để trở nên 1 cây bút chì tốt hơn 
  3. Ngươi có thể sửa chữa được bất kỳ lỗi sai nào nếu đã lỡ phạm phải 
  4. Phần quan trọng nhất của Ngươi sẽ luôn là những gì bên trong Ngươi 
  5. Trên mỗi bề mặt mà Ngươi được dùng đến Ngươi phải để lại dấu ấn. Trong bất kỳ điều kiện làm việc gì, Ngươi cũng phải tiếp tục viết Cây bút chì hiểu và hứa sẽ ghi nhớ, và nó đi vào trong hộp với mục đích nằm trong tim mình. Bây giờ bạn hãy thay thế vào chỗ của cây bút chì.
    Hãy luôn ghi nhớ và không bao giờ quên để trở thành 1 người tốt nhất mà bạn có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét